Blog Directory เริ่มเขียนบล๊อก | kmusic-blog: เริ่มเขียนบล๊อก

หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เริ่มเขียนบล๊อก

บล็อกดนตรี
  วันแรกที่เขียนบล็อกไม่รู้จะเขียนอะไรดีคับ สมัครบล็อกใว้นานแล้วแต่ไม่มีการพัฒนาอะไรเลย ที่ยังไม่ได้ทำอะไรเลยก็เพราะว่ายังกำหนดทิศทางของบล็อกไม่ออก ว่าจะทำบล็อกเกี่ยวกับอะไร บล็อกส่วนตัวหรือ (เรามีอะไรหน้าสนใจละ) ถ้าบล็อกให้ความรู้ก็ยังหาตัวตนตัวเองยังไม่เจอเลยว่าเราเก่งเรื่องไหนแบบสุดๆถึงจะกล้าไปให้ความรู้กับคนอื่นได้ สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ก็คือต้องขอเก็บประสบการ์ณไปเรื่อยๆก่อน จนกว่าจะเจอว่าเราเจ๋งในเรื่องนั้นๆแบบสุดๆจริงๆ ถึงจะกล้าทำบล็อกให้ความรู้เมื่อนั้นแหละก็คงจะมีคนมาติดตามเองถ้าเราให้ความรู้กับคนกลุ่มนั้นๆได้จริงๆ ผมเชื่่ออย่างงั้นนะ แต่โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบเล่นดนตรีมากๆคับ ไม่เคยรู้สึกเบื่อเลยเวลาได้เล่นดนตรี เครื่องดนตรีที่เล่น คือกีต้ารกับเบสครับ ไม่ได้เล่นเก่งอะไรมากมายหลอกคับแต่ก็พอเล่นได้ประมาณหนึ่ง ประมาณว่าเป็นพวกพลพักรักจำนะคับ ทฤษฏีก็ไม่ได้เก่งอะไรเลย ประมาณว่าพวกอ่านตัวขเบ็ดอะไรนี่ละอ่านไม่เป็นหลอกคับ แต่ก็พอเล่นได้อยู่คับไม่เคยเรียนดนตรีเป็นทางการคับชื้อหนังสือเพลงหนังสือคอร์ดมาหัดเอาเองก็เล่นได้เองละถ้าเราชอบแล้วขยันจริงๆ ใจจริงอยากจะทำบล็อกให้ได้เป็นบล็อกที่รวมกลุ่มคนที่ชอบในเรื่องเดียวกันมาพูดคุยแชร์ความรู้กันประมาณนี้ละคับแต่คงยากมาก สรุปก็เลยต้องทำบล็อกส่วนตัวเอาใว้เก็บข้อมูลในเรื่องที่ชอบใว้อ่านเล่นๆเผื่ออนาคตข้างหน้าได้รู้ว่าในอดีตเราได้ทำอะไรไปบ้าง และปัจบันเราพัฒนาอะไรไปเยอะหรือเปล่า ส่วนเรื่องจะมีคนติดตามไม่ติดตามก็ยังไม่ได้คาดหวังอะไรหลอกคับ เอาไว้เก็บข้อมูลส่วนตัวอย่างเดียวก็พอแล้ว ขอเก็บประสบการ์ณไปเรื่อยก่อน สักวันเราต้องทำได้เองละถ้าเรามีความตั้งใจ   แค่คนที่เชื่อในความฝัน จะเหน็ดจะเหนื่อยก็ยังต้องเดินต่อไป...

โดย keing

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น