Blog Directory เนื้อเพลง say anything แปลไทย | kmusic-blog: เนื้อเพลง say anything แปลไทย

หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เนื้อเพลง say anything แปลไทย


  ผมฟังเพลง say annything รอบเดียวรู้สึกชอบมากถึงแม้จะไม่รู้ความหมายของเพลงก็เถอะ ชอบดนตรีเขามาก ฟังแล้วรู้สึกซึ้งดีขนานยังไม่รู้ความหมายของเพลงนะ พอมารู้ความหมายของเพลงยึ่งซึ้งไปใหญ่
ดนตรีมันดีอย่างงี้นี่เอง แค่เมโลดี้ก็ทำให้มีความสุขได้แล้ว โดยส่วนตัวผมเองแล้วถ้าเพลงนั้นจะดังจริงๆผมคิดว่าฟังแค่รอบเดียวก็พอที่จะรู้แล้ว  ยิ่งบทเพลงที่มีเมโลดี้ที่สวยๆ จังหวะจะโคนที่ดี บวกกับเนื้อหาของเพลงที่ลึ้กซึ้งแล้วยิ่งจะทำให้ชนะใจคนฟังได้ง่ายยิ่งขึ้น ผมเชื้อยังงั้นนะคับ เอาละคับมาดูความหมายของเพลง say annything กันคับ




เพียงแค่เสียงรบกวนต่าง ๆ ก็ทำให้ใจฉันรู้สึกเจ็บ
แม้แต่เสียงลมหายใจที่ออกมาจากใจก็ไม่ได้ยิน
ฉันเที่ยวเตร็ดเตร่เพื่อแสวงหาวันเวลาที่หลงลืมไป
ความประทับใจที่มีมากมายก็ถูกทำให้เปียกปอน

หลีกหนีจากความเป็นจริงที่ฉันเคยร่ำไห้ในความฝัน
วันเวลาอันเยือกเย็นทำให้ฉันสั่นสะท้าน
ภาพความทรงจำที่เคยบิดเบี้ยวนั้นซ้อนทับกัน
จนไม่สามารถมองเห็นได้ จนหระทั่งความเศร้าสลดใจจะหมดสิ้นไป

เธอพูดอะไรก็ได้
แม้แต่ถ้อยคำที่ทำให้กันและกันต้องเจ็บปวด
พูดอะไรก็ได้ กับใจที่ยังคงตัดเธอไม่ขาด

เธอพูดอะไรก็ได้
บอกฉันถึงทั้งหมดจะเป็นแค่ คำหลอกลวงอันแสนหวาน
พูดอะไรก็ได้ กับใจที่มิอาจหยุดรักเธอ

หากฉันสามารถย้อนกลับไปที่ ๆ ฉันเคยเป็นได้
แต่มันก็เป็นการมีชีวิตอยู่เพียงแค่ในความฝันเท่านั้น
ฉันต้องเปียกปอนจากสายฝนที่ไม่มีสิ้นสุด
ฉันฝันว่าน้ำตารินไหลทั้ง ๆ ที่ตื่นอยู่

เธอพูดอะไรก็ได้ อะไรก็ได้ที่เธออยากจะพูดกับฉัน
พูดอะไรก็ได้ ยามที่เธอลาลับจากสายตาฉันไป
เธอพูดอะไรก็ได้ เพราะทั้งหมดที่ฉันได้ยิน ก็คือเสียงจากความฝัน
พูดอะไรก็ได้ ที่เธอจะสามารถซับน้ำตาทุกหยดของฉันให้เหือดแห้ง

ฉันจ้องมองแสงไฟที่หายลับไปบนเวทีเพียงลำพัง
อ้อมกอดที่เคยมี ทุก ๆ วันที่ผ่านไป ทุกๆสิ่งที่ถูกทำให้แตกสลายไป
รวมทั้งความรักที่ถูกปรุงแต่งด้วย
ตราบจนเม็ดทรายแห่งกาลเวลาจะหมดลง

หลับตาของเธอลงซะ และฉันจะฆ่าเธอกลางสายฝน
ฆ่าอย่างงดงามและเหมาะสม
เช่นดอกกุหลาบที่สร้างขึ้นมาอย่างไร้เหตุผล
ความทรงจำที่ผ่านพ้นนั้นจะเป็นดั่งน้ำตาของนักกวี

กาลเวลาอาจเปลี่ยนแปลงชีวิตฉัน
แต่ทว่าหัวใจฉันยังคงเป็นเหมือนเดิมเพื่อเธอ
กาลเวลาอาจเปลี่ยนแปลงหัวใจของเธอ
แต่ความรักที่ฉันมีต่อเธอนั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลง
เธอพูดอะไรก็ได้ แม้แต่ถ้อยคำที่ทำให้กันและกันต้องเจ็บปวด
พูดอะไรก็ได้ กับใจที่ยังคงตัดเธอไม่ขาด

เธอพูดอะไรก็ได้ พูดอะไรก็ได้
ขณะนี้เธอจากไปเสียแล้ว จากที่ตรงนี้
ฉันสามารถไปแห่งใดได้บ้าง
พูดอะไรก็ได้ พูดอะไรก็ได้

ฉันเชื่อว่าเมื่อเวลาผ่านไป
ทุก ๆ สิ่งจะกลับคืนสู่ความงดงาม
เมื่อสายฝนหยุด
น้ำตาจะลบเลือน รอยแผลของความทรงจำออกไป
ทุกๆสิ่งจะเริ่มเข้าสู่สีสันที่สดใส
ทุกๆสิ่งจะเริ่มต้นบรรเลงท่วงทำนองที่จริงใจ
ความอิจฉาริษยาจะได้รับการตกแต่งให้สวยงาม ในหน้าของบทกวี
ความปรารถนาจะถูกรวมเข้าไปในความฝัน
แต่ทว่า..จิตวิญญาณของฉันยังคงสับสนวุ่นวาย และ ....

by keing

1 ความคิดเห็น: